Cuộc thi ảnh “45 năm Công viên cây xanh TP.HCM” 

Nhân dịp kỷ niệm 45 năm thành lập ngày thành lập Công ty (25/6/1977 – 25/6/2022), ngày 15/12/2021 Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh TP.HCM đã phát động cuộc thi ảnh “45 năm Công viên cây xanh TP.HCM” nhằm ghi lại và lưu giữ những hình ảnh đẹp thể hiện sự đóng góp của tập thể CB-CNV Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh qua các thời kỳ đối với sự nghiệp duy trì và phát triển công viên, cây xanh tại TP.HCM.

Cuộc thi ảnh 45 năm công viên cây xanh TpHCM - Ảnh công viên Tao Đàn
Cuộc thi ảnh 45 năm công viên cây xanh TpHCM – Ảnh công viên Tao Đàn


Thể lệ cuộc thi gồm các nội dung sau:

  1. Phạm vi  và nội dung sáng tác:

Những thành tựu, kết quả đạt được của Công ty trong các lĩnh vực: Duy trì và phát triển hệ thống công viên, cây xanh của thành phố Hồ Chí Minh; các hoạt động hỗ trợ sản xuất kinh doanh; hoạt động phục vụ Người dân trong dịp lễ, Tết; hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao; hoạt động xã hội từ thiện và các hoạt động khác… Một số gợi ý như sau:

  • Quy mô, vẻ đẹp cảnh quan, thân thiện môi trường của các công viên tập trung do Công ty đang quản lý, chăm sóc như: Tao Đàn, 23/9, 30/4, Lê Văn Tám (Q.1), Hồ Con rùa (Q.3), Gia Định (Gò Vấp-Phú Nhuận), Trung Sơn (Bình Chánh), Bắc Lương Bèo (Bình Tân)…; cây xanh, hoa kiểng tại Dinh Thống Nhất, công viên Lam Sơn (Nhà hát Thành phố), phố đi bộ Nguyễn Huệ…
  • Vẻ đẹp cảnh quan, thân thiện môi trường của hệ thống cây xanh, mảng xanh trên đường phố tại địa bàn các quận: 1, 3, 5, 6, 8,10, 11, Bình Tân, Bình Chánh, Tân Bình, Bình Thạnh, Tân Phú, Gò Vấp, Phú Nhuận… Một số trong đó gồm: Mảng xanh ven kênh Nhiêu Lộc-Thị Nghè (đường Hoàng Sa, Trường Sa), đường Trường Chinh, đường Phạm Văn Đồng (Q.Bình Thạnh, Phú Nhuận, Gò Vấp, Thủ Đức, Tân Bình), đường Võ Văn Kiệt, cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất…
  • Hoạt động lao động sản xuất của Người công nhân khi đang thi công, chăm sóc cây xanh, hoa kiểng tại công viên, trên các tuyến đường thuộc địa bàn do Công ty quản lý, chăm sóc; hoạt động của lực lượng bảo vệ của Công ty khi đang làm nhiệm vụ tại các công viên, mảng xanh do Công ty quản lý.
  • Hoạt động lao động sản xuất của Người công nhân gieo ươm cây xanh, hoa kiểng gắn với quy mô, vẻ đẹp của những sản phẩm cây xanh, hoa kiểng do họ tạo ra tại các vườn ươm (tại: Vườn ươm cây xanh tại xã Tam Tân – Củ Chi, vườn ươm cây xanh tại xã Đông Thạnh – Hóc Môn, vườn ươm Cây xanh và Hoa kiểng tại phường Hiệp Thành – Q12).
  • Các trang thiết bị, xe máy, công cụ, dụng cụ chuyên ngành công viên cây xanh như: Hệ thống xe bồn tưới, xe thang, xe cẩu, xe nâng, máy cưa-cắt cầm tay, hệ thống tưới tự động… đang thực hiện công tác thi công, chăm sóc; sự kết hợp chặt chẽ giữa truyền thống và hiện đại, cũng như đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động khi thi công, chăm sóc công viên, cây xanh, hoa kiểng.
  • Những hoạt động của Công ty trong phục vụ Người dân dịp lễ, Tết thể hiện qua: Quy mô tổ chức, thiết kế cảnh quan đẹp gắn với hình ảnh số đông Người dân tham tham quan, thưởng lãm tại Hội hoa xuân công viên Tao Đàn hàng năm; quy mô tổ chức, vẻ đẹp đặc thù của các chợ hoa Tết cấp Thành phố do Công ty tổ chức hàng năm tại công viên 23-9, công viên Lê Văn Tám và công viên Gia định.

Riêng đường hoa Nguyễn Huệ dịp Tết Nguyên Đán hàng năm, hình ảnh dự thi có thể chụp vẻ đẹp cảnh quan, thiết kế đường hoa nhưng phải có hình ảnh Người công nhân của Công ty đang thi công, chăm sóc trong đó.

  • Quy mô, vẻ đẹp thiết kế, thi công của những công trình chuyên ngành công viên cây xanh do Công ty thực hiện gần đây như: Công trình xây dựng Khu truyền thống cách mạng Mậu Thân 1968 tại xã Tân Nhựt – huyện Bình Chánh – TP.HCM, công trình cải tạo công viên Lam Sơn – quận 1 – TP.HCM (khu vực Nhà hát Thành phố).
  • Những hoạt động giao lưu, kết nghĩa với sư đoàn bộ binh 5 – quân khu 7; những hoạt động giao lưu, hội thao, hội diễn trong Hiệp hội Công viên Cây xanh Việt Nam; hoạt động hỗ trợ các đơn vị trong Hiệp hội Công viên Cây xanh Việt Nam khắc phục hậu quả các cơn bão đối với hệ thống cây xanh tại các tỉnh Miền Trung, Miền Bắc…
  • Những hoạt động xã hội từ thiện do Công ty tổ chức và các hoạt động khác…

* Lưu ý:
Hình ảnh của tất cả các hoạt động nêu trên phải được chụp trong khoảng thời gian không quá 5 năm tính đến ngày 15/02/2022. Không chấp nhận ảnh đã đoạt giải ở các cuộc thi khác.
Chỉ chấp nhận những hình ảnh chụp về công viên, cây xanh, hoa kiểng, thiết bị, con người… của Công ty và trên địa bàn, khu vực do chính Công ty quản lý, thi công, chăm sóc (trừ những hoạt động do Công ty thực hiện ở các tỉnh như hoạt động giao lưu kết nghĩa với Sư đoàn bộ binh 5; hoạt động xã hội từ thiện, hỗ trợ khắc phục hậu quả do bão đối với cây xanh tại các tỉnh…).
Không chấp nhận ảnh chăm sóc công viên, cây xanh và công nhân của những doanh nghiệp khác kinh doanh cùng ngành nghề.
Cần chú thích về nhân vật được chụp trong ảnh, thời gian (tháng/năm), địa điểm (tên công viên, tên đường phố, quận, phường…), để hỗ trợ việc xác minh nhân vật trong ảnh là người của Công ty, địa bàn là thuộc Công ty quản lý, chăm sóc. Trường hợp không xác minh được, Ban Tổ chức có quyền không chấp nhận ảnh dự thi.
Ảnh dự thi ngoài tên gọi, có thể có thêm nội dung mô tả, diễn giải về hình ảnh được chụp.

  1. Đối tượng, tiêu chuẩn tham gia:

Tất cả những người yêu thích nghệ thuật nhiếp ảnh trong và ngoài nước, không vi phạm pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
Thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, Tổ Thư ký, Tổ Hậu cần không được tham gia cuộc thi.

  1. Thời gian:

Thời gian gửi ảnh dự thi: Từ 15/12/2021 đến hết ngày 15/02/2022
Thời gian chấm thi và trao giải: Dự kiến trong tháng 3/2022.

  1. Bản quyền tác phẩm:

Người dự thi chịu trách nhiệm về bản quyền tác phẩm. Ban Tổ chức không chịu bất kỳ trách nhiệm nào liên quan đến bản quyền các ảnh dự thi.
Ban Tổ chức và Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh TP.HCM được toàn quyền sử dụng tất cả các hình ảnh dự thi mà không phải trả thêm tiền nhuận ảnh.

  1. Cơ cấu giải thưởng:

01 giải nhất trị giá 8.000.000 VND/giải và giấy chứng nhận
02 giải nhì trị giá 6.000.000 VND/giải và giấy chứng nhận
03 giải ba trị giá 4.000.000 VND/giải và giấy chứng nhận
10 giải khuyến khích trị giá 1.500.000 VND/giải và giấy chứng nhận

  1. Thông tin chi tiết về cuộc thi và đầu mối giải đáp
  • Nơi cung cấp thông tin chi tiết về cuộc thi và tiếp nhận ảnh dự thi: Trang điện tử 5wphoto.com/competitions
  • Liên hệ Ban tổ chức về nội dung cuộc thi:

Bà Lâm Thanh Bảo Hạnh – Thư ký
Số điện thoại: 0936001002
Email: [email protected]

  • Liên hệ về hỗ trợ kỹ thuật (cách thức tải ảnh, xem lại ảnh …)

Đường dây nóng: +0855 10 3537
Email: [email protected]

  1. Về khiếu nại (nếu có):
  • Tác giả gửi khiếu nại trực tiếp bằng văn bản đến Ban Tổ chức cuộc thi trong vòng 3 ngày sau khi công bố kết quả chấm thi. Sau thời gian trên, Ban Tổ chức sẽ không giải quyết. Ban Tổ chức cuộc thi xem xét, giải quyết trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đơn. Quyết định của Ban Tổ chức cuộc thi là quyết định cuối cùng.
  • Địa chỉ tiếp nhận khiếu nại:

Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh TP.HCM – Ban Tổ chức thi ảnh “45 năm công viên cây xanh TP.HCM”
Số 2 Công trường quốc tế, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Người tiếp nhận: Bà Lâm Thanh Bảo Hạnh- ĐT: 0936001002)

  1. Danh sách Hội đồng Giám khảo – Tổ thư ký:
  • Ông Trần Chí Cường – Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh Thành phố Hồ Chí Minh – Chủ tịch Hội đồng giám khảo
  • Ông Hoàng Trung Thủy – Chủ nhiệm CLB Nhiếp ảnh Gia Định, TP.HCM – Phó Chủ tịch Hội đồng giám khảo.
  • Ông Nguyễn Thành Nhân – Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh Thành phố Hồ Chí Minh – Thành viên Hội đồng giám khảo.
  • Bà Lâm Thanh Bảo Hạnh – Thư ký
  1. Quy cách ảnh dự thi

Quy định thông số kỹ thuật tải ảnh dự thi:

  • Định dạng ảnh JPEG
  • Dung lượng ảnh tối thiểu 3Mb, tối đa 5Mb
  • Kích thước tối thiểu cho cạnh dài nhất của ảnh 1.100 pixel
  • Không bo viền cho ảnh
  • Không chữ ký/ký hiệu/logo trên ảnh
  • Ảnh dùng phổ màu sRgb (RGB)
  • Cảnh trắng đen dùng Grayscale Gamma 2.2 (Grayscale)

Chấp nhận ảnh được xử lý kỹ thuật nhưng không được chắp ghép, tẩy xóa làm sai lệch hiện thực.

Hình ảnh của tất cả các hoạt động nêu trên phải được chụp trong khoảng thời gian không quá 5 năm tính đến ngày 15/02/2022.

Mỗi tác giả chỉ được gửi tối đa 10 ảnh đơn.
Trong trường hợp cần thiết, Ban Tổ chức sẽ yêu cầu tác giả nộp file ảnh gốc để kiểm chứng.

Recent Articles

Related Stories

Leave A Reply

Please enter your comment!
Please enter your name here

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Stay on op - Ge the daily news in your inbox