Bộ ảnh Thiên Nhiên đoạt giải cuộc thi ảnh quốc tế CLB Nhiếp Ảnh Gia Định 2016

Bộ ảnh Thiên Nhiên đoạt giải cuộc thi ảnh quốc tế CLB Nhiếp Ảnh Gia Định 2016, câu lạc bộ chụp ảnh TpHCM Gia Định một câu lạc bộ được thành lập từ 1982 đã hơn 7 lần tổ chức cuộc thi ảnh quốc tế, GPDC 2016 được tổ chức lần thứ 5 với sự tham gia của hơn 600 nhiếp ảnh gia, nghệ sĩ nhiếp ảnh đến từ 45 quốc gia và vùng lãnh tổ đã gởi đến cuộc thi với 7219 tác phẩm cho các thể loại ảnh Màu tự do, ảnh Đơn Sắc tự do, ảnh Du Lịch, ảnh Thiên Nhiên trong đó có 201 bộ ảnh – series.

Tác phẩm Ours Polaire với Huy chương vàng FIAP – Tác giả: Philippe Bolle / Pháp
Tác phẩm Ours Polaire với Huy chương Vàng FIAP cuộc thi ảnh quốc tế Gia Định 2016 – Tác giả: Philippe Bolle / Pháp với hình ảnh 2 chú gấu giữa băng tuyết đang yêu thương nhau.

Đây là thể loại có tính cạnh tranh khá cao trong cuộc thi Gia Định bởi thể lệ quy định về Thiên Nhiên theo các tiêu chuẩn của FIAP và PSA như sau, cuộc thi nhận được sự bảo trợ của Liên đoàn nghệ thuật nhiếp ảnh thế giới FIAP và Hội hình ảnh không biên giới Pháp – ISF:

Ảnh thiên nhiên  với quy định khá khắc khe theo tiêu chuẩn quốc tế:

PSA: Không dùng bất cứ kỹ thuật nào để thêm vào, di chuyển, thay thế, ngoại trừ việc cắt cúp hình ảnh. Kỹ thuật được dùng để nâng cao hiệu quả hình ảnh, chứ không làm thay đổi câu chuyện thiên nhiên hay nội dung của ảnh. Ảnh màu có thể chuyển sang ảnh đơn sắc. Không chấp nhận ảnh hồng ngoại.Trong trường hợp cần thiết, tác giả có thể sẽ được liên lạc bằng e-mail, yêu cầu gửi file có độ phân giải cao, hoặc file ảnh thô (RAW) với chú thích ảnh chính xác, ngắn gọn, mô tả cho bức ảnh thiên nhiên.

FIAP: Ảnh thiên nhiên miêu tả đời sống động vật hoang dã, thực vật trong môi trường sống tự nhiên, địa chất, sự đa dạng của các hiện tượng tự nhiên, từ côn trùng đến các núi băng trôi. Không chấp nhận động vật bị nuôi nhốt hay cây trồng.

Bằng chứng tối thiểu về sự có mặt của con người có thể chấp nhận được với các đối tượng tự nhiên, như chim hay cò, thích nghi với môi trường sống do con người làm thay đổi hay do các cơn bão, sóng thủy trường tạo nên. Ảnh gốc phải do nhiếp ảnh gia chụp và bằng các phương tiện nhiếp ảnh.

Hạn chế tối đa những chỉnh sửa ảnh, dù rất nhỏ và tuyệt đối không làm thay đổi nội dung ảnh nguyên gốc. Sau khi tuân thủ các yêu cầu trên, những biên tập dù cao nhất cũng chỉ được thực hiện để giúp cho tính nghệ thuật của ảnh.

Với 3 giám khảo chuyên nghiệp có nhiều năm kinh nghiệm trong việc sáng tác và thẩm định ảnh thiên nhiên đến từ Pháp và Việt Nam cho Ảnh Thiên Nhiên này như ông Georges Delattre với tước hiệu E.FIAP, NSNA Nguyễn Thứ Tính với tước hiệu A.FIAP, A.VAPA và NSNA Nguyễn Đình Quốc Văn với tước hiệu A.VAPA đã tuyển chọn những ảnh xuất sắc cho bộ giải năm nay, CuocThiAnh.com xin mời các bạn cùng xem kết quả cuộc thi ảnh mới nhất:

 

Dancing Sifaka 1 đoạt Huy chương Vàng ISF của tác giả Kauko Keranen / Phần Lan
Dancing Sifaka 1 đoạt Huy chương Vàng ISF của tác giả Kauko Keranen / Phần Lan
Tác phẩm Osprey with fish của tác giả Bob Devine / Anh Quốc với hình ảnh chú đại bàng bắt cá
Tác phẩm Osprey with fish của tác giả Bob Devine / Anh Quốc với hình ảnh chú đại bàng bắt cá
Tác phẩm: Friends forever là bạn mãi mãi của tác giả Lakshitha Karunarathna / SRI LANKA với hình ảnh khá thân thuộc với Việt Nam là hình ảnh chú chịm đậu trên mũi con trâu ở nông thôn
Tác phẩm: Friends forever là bạn mãi mãi đoạt Huy chương Bạc của FIAP của tác giả Lakshitha Karunarathna đoạt Huy chương Bạc / SRI LANKA với hình ảnh chú chim đậu trên mũi con trâu rừng.
Fly for life đoạt Huy chương Bạc ISF của tác giả Deveni Manjula / SRI LANKA với hình ảnh chú nai phải bay để sinh tồn khi vượt sông
Fly for life đoạt Huy chương Bạc ISF của tác giả Deveni Manjula / SRI LANKA với hình ảnh chú nai phải như bay trên mặt để sinh tồn khi vượt sông trước hàm răng sắc béng mạnh khoẻ của cá sấu chờ sẳn dưới sông.
Elephant Dominance đoạt Huy chương bạc GDPC của tác giả Bob Devine / Anh Quốc
Elephant Dominance đoạt Huy chương bạc GDPC của tác giả Bob Devine / Anh Quốc với hình ảnh 2 chú voi giành nhau quyền thống trị bầy đàn
Tác phẩm Tale of the forest - Câu chuyện về rừng đoạt huy chương Đồng FIAP của tác giả Veselin Atanasov / BULGARIA
Tác phẩm Tale of the forest – Câu chuyện về rừng đoạt huy chương Đồng FIAP của tác giả Veselin Atanasov / BULGARIA với hình ảnh 2 chú nai vàng ngơ ngác giữa cánh rừng vàng của mùa thua.
Tác phẩm Cheetah cup helps hình ảnh 2 chú báo đốm hỗ trợ săn mồi đoạt huy chương Đồng ISF của tác giả Bob Devine / UNITED KINGDOM
Tác phẩm Cheetah cup helps hình ảnh 2 chú báo đốm hỗ trợ săn mồi đoạt huy chương Đồng ISF của tác giả Bob Devine / Anh Quốc
Tác phẩm Vũ điệu hoang dã với rắn như nhảy múa của tác giả Trịnh Việt Dũng / Việt Nam huy chương Đồng GDPC
Tác phẩm Vũ điệu hoang dã với rắn như nhảy múa của tác giả Trịnh Việt Dũng / Việt Nam huy chương Đồng GDPC 2016
Tác phẩm: Mara jump của tác giả Karunaratne Asela / SRI LANKA nhận được bằng danh dự FIAP
Tác phẩm: Mara jump của tác giả Karunaratne Asela / SRI LANKA nhận được bằng danh dự FIAP
Mồi ngon cho con! – Vũ Tường Chiểu / VIETNAM
Mồi ngon cho con! – Vũ Tường Chiểu / VIETNAM
Kẻ mộng mơ – Phạm Thị Kim Oanh / VIETNAM
Kẻ mộng mơ – Phạm Thị Kim Oanh / VIETNAM
Flying fisherman – Lakshitha Karunarathna / SRI LANKA
Flying fisherman – Lakshitha Karunarathna / SRI LANKA
Fight for space – Pierluigi Rizzato / ITALY
Fight for space – Pierluigi Rizzato / ITALY với hình ảnh Hà Mã và Cá Sấu tranh giành nhau lãnh địa

Cuộc thi ảnh GDPC đã có những thể loại ảnh riêng biệt xuất sắc chuyên biệt về Chim, Hoa, Tuyết đã tạo ra góc chơi thú vị cho các nhiếp ảnh gia nâng cao khả năng chuyên nghiệp trong từng thể loại ảnh.

Tóm gọn ảnh chuyên xuất sắc của tác giả Vũ Duy Thông
Tóm gọn ảnh chuyên xuất sắc của tác giả Vũ Duy Thông đoạt giải chủ đề ảnh chim xuất sắc / Việt Nam
Tác phẩm Blanket snow của tác giả Jordan Ho / Hoa Kỳ
Tác phẩm Blanket snow của tác giả Jordan Ho / Hoa Kỳ
Tác giả: Pulsatilla Alba – tác giả Lajos Nagy đoạt giải ảnh chủ đề Hoa xuất sắc / Romania
Tác giả: Pulsatilla Alba – tác giả Lajos Nagy đoạt giải ảnh chủ đề Hoa xuất sắc / Romania

Hình ảnh được gởi bởi ban tổ chức cuộc thi ảnh quốc tế Gia Định 2016, bản quyền hình ảnh thuộc về các nhiếp ảnh gia.

Recent Articles

Related Stories

Leave A Reply

Please enter your comment!
Please enter your name here

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Stay on op - Ge the daily news in your inbox