Cuộc thi ảnh “Ánh sáng từ dòng vàng trắng” Sắc màu trên đất cao su

Sau 3 lần tổ chức thành công thi sáng tác cuộc thi ảnh nghệ thuật “Ánh sáng từ dòng vàng trắng”, năm 2016, Tạp chí Cao su VN tổ chức cuộc thi ảnh báo chí nghệ thuật lần IV với chủ đề: “Sắc màu trên đất cao su”.

Đi học về dưới tán rừng cao su
Đi học về dưới tán rừng cao su – Ảnh: Trần Công – Bình Phước

THỂ LỆ CUỘC THI ẢNH ÁNH SÁNG TỪ DÒNG VÀNG TRẮNG LẦN 4 NĂM 2016

Chủ đề cuộc thi lần này gắn với một chủ trương lớn được Ban lãnh đạo VRG ban hành trong năm 2015, tiếp tục thực hiện trong năm 2016 cũng như các năm tiếp theo: tăng cường trồng xen canh các loại cây trồng trên đất cao su, tăng hiệu quả sử dụng đất, đảm bảo sự phát triển bền vững.

Thực hiện chủ trương trên, trong năm 2015, các đơn vị thành viên VRG đã triển khai thực hiện đa canh cây trồng trên đất cao su. Giờ đây, trên vườn cây cao su không chỉ có màu xanh đặc trưng của loại cây được mệnh danh là “vàng trắng”, mà tại mỗi đơn vị, trên từng vùng miền, chúng ta còn thấy xen lẫn vào đó nhiều gam màu sinh động của các loại cây trồng khác như: lúa, cà phê, mía, chuối, keo, nghệ, gừng, cây dược liệu, cây hoa màu, cây lấy trái…, bước đầu đem lại hiệu quả thiết thực.

Ngoài chủ đề chính trên, Ban Tổ chức còn mong muốn nhận được thêm nhiều tác phẩm dự thi, phản ánh một cách đa dạng, phong phú, sinh động và chân thực về nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác của ngành cao su công tác trồng mới, chăm sóc, khai thác cao su, Hoạt động chế biến, tiêu thụ sản phẩm; sản xuất các mặt hàng cao su công nghiệp…

Cao su lá vàng - Ảnh: Trần Công - Bình Dương
Cao su lá vàng – Ảnh: Trần Công – Bình Phước

Đối tượng tham gia:

Tất cả các nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên và không chuyên trong nước và nước ngoài đều có thể tham gia cuộc thi. Thành viên Ban tổ chức, Ban giám khảo không được gửi ảnh dự thi.

Lưu ý: Ban tổ chức không tổ chức đi thực tế, các tác giả tự tìm kiếm và thực hiện các tác phẩm theo chủ đề Ban tổ chức gợi ý.

Yêu cầu tác phẩm dự thi:

  • Không hạn chế số lượng ảnh dự thi đối với mỗi tác giả, nhưng mỗi tác giả chỉ được lấy một tên hoặc một bút danh.
  • Ảnh dự thi phải có tên tác phẩm, thời gian, địa điểm chụp; ghi rõ họ tên thật của tác giả, địa chỉ liên lạc, số điện thoại, e-mail…
  • Ảnh dự thi gồm cả ảnh màu hoặc đen trắng do chính tác giả tự chụp, có dung lượng từ 2MB trở lên, định dạng JPEG.
  • Hình ảnh chưa từng đoạt giải ở bất kỳ cuộc thi ảnh nào trước đây.
  • Đối với các tác phẩm được tuyển chọn vào vòng chung khảo, tác giả phải gửi hình tráng rửa kích cỡ 30×45 cm để Ban giám khảo chấm giải. Nếu tác giả không gửi ảnh, Ban tổ chức có quyền loại tác phẩm đó khỏi vòng chung khảo.
  • Ảnh đạt giải sẽ được Ban Tổ chức toàn quyền sử dụng vào mục đích quảng bá, tuyên truyền cho cuộc thi 2016 cũng như các hoạt động khác nhằm quảng bá cho ngành cao su.
  • Tác giả chịu trách nhiệm về bản quyền tác phẩm dự thi. Ban Tổ chức không chịu bất kỳ trách nhiệm pháp lý nào liên quan đến bản quyền.

Cơ cấu và giá trị giải thưởng:

  • 01 giải Nhất: 5.000.000 đồng + Giấy chứng nhận và Huy tượng
  • 02 giải Nhì: mỗi giải 3.000.000 đồng + Giấy chứng nhận và Huy tượng
  • 03 giải Ba: mỗi giải 2.000.000 đồng + Giấy chứng nhận và Huy tượng
  • 05 giải khuyến khích: mỗi giải 1.000.000 đồng + Giấy chứng nhận và Huy tượng

Ngoài ra, Ban Tổ chức sẽ tuyển chọn khoảng 60 tấm ảnh để triển lãm. Các ảnh được chọn sẽ được trả 300.000 đồng/ảnh. Ban Tổ chức sẽ giữ quyền sở hữu các bức ảnh này.

  • Ban Tổ chức: Tạp chí Cao su Việt Nam
  • Hội đồng giám khảo: Gồm các nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp của Hội Nhiếp ảnh TP.HCM và các nhà báo nhiều kinh nghiệm.
  • Thời gian nhận tác phẩm: Từ ngày 15/3/2016 đến 15/9/2016.
  • Thời gian công bố và trao giải: Nhân kỷ niệm 87 năm Ngày truyền thống Ngành Cao su VN (28/10/1929-28/10/2016).

Địa chỉ nhận ảnh:

  • Ảnh số gửi qua e-mail: [email protected]
  • Ảnh tráng rửa gửi qua đường bưu điện hoặc trực tiếp: Tòa soạn Tạp chí Cao su Việt Nam (gặp anh Nguyễn Minh Tân): 236 Bis Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 6, Quận 3, TP.HCM.

Recent Articles

Related Stories

Leave A Reply

Please enter your comment!
Please enter your name here

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Stay on op - Ge the daily news in your inbox