Cuộc thi ảnh nghệ thuật lần thứ XVI chủ đề Phụ Nữ với Cuộc Sống năm 2017

THỂ LỆ
Cuộc thi ảnh nghệ thuật lần thứ XVI chủ đề Phụ Nữ với Cuộc Sống năm 2017

Thiết thực chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 và chào mừng kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2017), kỷ niệm 36 năm ngày thành lập Nhà Văn hóa Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh (20/10/1981 – 20/10/2017), Nhà Văn hóa Phụ nữ Thành phố tổ chức cuộc thi ảnh nghệ thuật, chủ đề “PHỤ NỮ VỚI CUỘC SỐNG” lần thứ XVI – năm 2017, với sự phối hợp và bảo trợ về chuyên môn của Hội Nhiếp ảnh Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuộc thi ảnh 2017 - Phụ nữ và Công việc
Cuộc thi ảnh 2017 – Phụ nữ và Công việc – Ảnh từ website cuộc thi.

Cuộc thi nhằm tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam thông qua những tác phẩm ảnh nghệ thuật để miêu tả, khắc họa hình ảnh người phụ nữ Việt Nam trong mọi mặt của đời sống xã hội từ nhiều góc nhìn khác nhau (với vai trò và trách nhiệm của người bà, người vợ, người mẹ, người con trong gia đình và là người công dân, người lao động hay nữ doanh nhân, người trí thức ở bên ngoài xã hội,…); từ đó góp phần tạo nên những phẩm chất cao quý của người phụ nữ Việt Nam.

Tạo sân chơi để khuyến khích các nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp trên cả nước có nguồn cảm hứng sáng tác; đồng thời tạo điều kiện cho những người yêu thích nhiếp ảnh và các nghệ sĩ nhiếp ảnh được giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm và giới thiệu những tác phẩm ảnh nghệ thuật của mình đến với công chúng.

Bên cạnh đó, cuộc thi mang đến cho công chúng một không gian thưởng lãm nghệ thuật đặc sắc và là quà tặng có ý nghĩa cho chị em phụ nữ nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

I. ĐỐI TƯỢNG THAM GIA: là những người yêu thích nhiếp ảnh, các nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp, không phân biệt giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp, nơi cư trú.

* Lưu ý: Thành viên Ban Tổ chức và Hội đồng Giám khảo không được tham gia cuộc thi.

II. THỂ LỆ HỘI THI

1. Yêu cầu về nội dung

– Tác phẩm dự thi là những bức ảnh ghi lại khoảnh khắc đẹp và phản ánh vẻ đẹp chân thực của người phụ nữ Việt Nam trong cuộc sống đời thường và trong tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội,…

– Tác phẩm có giá trị về mặt nội dung và ý nghĩa, đảm bảo các chuẩn mực văn hóa và phù hợp với thuần phong mỹ tục của người Việt Nam; có sức lan tỏa rộng rãi, góp phần nâng cao nhận thức và định hướng, giáo dục thẩm mỹ cho công chúng, nhất là các bạn trẻ trong việc giữ gìn truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc và đề cao các chuẩn mực giá trị văn hóa mới phù hợp với sự phát triển của đất nước trong giai đoạn hiện nay.

2. Yêu cầu về tác phẩm dự thi

– Ảnh dự thi là ảnh đơn (màu hoặc đen trắng) do chính tác giả (người gửi ảnh) chụp. Tác giả phải chịu trách nhiệm về mọi vấn đề có liên quan đến bản quyền tác phẩm.

– Ảnh dự thi chưa từng đoạt giải tại các cuộc thi và các cuộc liên hoan do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, Hội Nhiếp ảnh TP.HCM tổ chức hay bảo trợ.

– Ảnh dự thi phải được đáp ứng các yêu cầu về kỹ thuật, mỹ thuật của chuyên ngành nhiếp ảnh, đồng thời mang tính nghệ thuật cao. Ban Tổ chức chấp nhận những tác phẩm được xử lý bởi các thủ pháp kỹ thuật, như: điều chỉnh độ sáng tối, độ nét, tương phản, cân chỉnh màu sắc,… Trong trường hợp cần thiết, Ban Tổ chức có quyền yêu cầu tác giả nộp file gốc để kiểm tra thông tin.

– Hình thức dự thi: gồm 02 vòng

* Vòng sơ khảo:

+ Người tham gia gửi file ảnh dưới dạng kỹ thuật số và được lưu với định dạng JPG/ JPEG, kích thước file 2000 x 3000 pixels, độ phân giải 300 dpi, dung lượng mỗi file tối thiểu 5 MB, không chấp nhận file scan hoặc chụp lại từ ảnh giấy, không được ghi tên tác giả, tác phẩm và chú thích trực tiếp trên ảnh.

+ Mỗi tác giả tham gia tối đa 10 ảnh.

+ File ảnh dự thi được gửi trực tiếp về website cuộc thi tại: http://www.phunuvoicuocsong.com

+ Thời gian gửi ảnh từ ngày phát động cuộc thi đến hết ngày 05/8/2017.

+ Ban Giám khảo tiến hành chấm online từ ngày 10/8 – 13/8/2017 tại Hội Nhiếp ảnh TP.HCM. Kết quả 100 tác phẩm được chọn tham gia vòng chấm giải sẽ được công bố chính thức trên website cuộc thi: http://www.phunuvoicuocsong.com và website của Nhà Văn hóa Phụ nữ Thành phố: http://www.nvhphunu.vn vào ngày 15/8/2017.

* Vòng chấm giải: những tác phẩm được chọn vào vòng chấm giải và chọn tham gia triển lãm, in tập sách sẽ được Ban Tổ chức thông báo để thí sinh rọi ảnh và gửi về cho Ban Tổ chức trong thời gian quy định, đảm bảo các yêu cầu sau:

+ Ảnh dự thi có kích thước 30x45cm kèm theo một ảnh 9x12cm; nếu là ảnh vuông thì mỗi cạnh không quá 30cm và ảnh kèm theo có cạnh tối đa là 12cm.

+ Ảnh không được ép plastic, không dán lên bìa cứng.

+ Phía sau ảnh ghi rõ tên tác phẩm, địa điểm và thời gian chụp ảnh; tên thật của tác giả và nghệ danh (nếu có), địa chỉ nơi ở, số điện thoại, email của tác giả để Ban Tổ chức tiện liên lạc.

+ Các tác phẩm không đúng với thể lệ, không đảm bảo các yêu cầu của tác phẩm (về kích thước, thời gian gửi ảnh), ảnh không chấm sạch bụi, không ghi đầy đủ các thông tin về tác giả và tác phẩm phía sau bức ảnh, Ban Tổ chức sẽ loại không chấm giải.

+ Ảnh dự thi vòng chấm giải có thể gửi trực tiếp về cho Ban Tổ chức hoặc qua đường Bưu điện. Ngoài bì thư ghi rõ: Tác phẩm tham gia cuộc thi ảnh nghệ thuật “Phụ nữ với cuộc sống” – Năm 2017. Ban Tổ chức khuyến khích người tham gia nên gửi ảnh trực tiếp nhằm đảm bảo chất lượng ảnh, tránh bị trầy, xước, gãy ảnh trong quá trình vận chuyển. Trường hợp gửi Bưu điện, Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm về những tác phẩm sai quy định hoặc bị hư hỏng, thất lạc trong quá trình vận chuyển.

+ Địa điểm nhận ảnh dự thi và chấm ảnh công khai: Phòng Nghiệp vụ Cơ sở 2, Nhà Văn hóa Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh (Số 02 Nguyễn Đổng Chi, Phường Tân Phú, Quận 7, TP.HCM).

+ Thời gian gửi ảnh tham dự vòng chấm giải: từ ngày có thông báo chính thức của Ban Tổ chức đến hết ngày 26/8/2017.

+ Thời gian chấm ảnh công khai: dự kiến là ngày 30/8/2017.

·Buổi sáng: từ 08g30 đến 11g30.

·Buổi chiều: từ 14g00 đến 16g30.

3. Các quy định khác:

– Tác giả gửi ảnh dự thi xem như chấp thuận mọi quy định trong thể lệ cuộc thi và chịu trách nhiệm về tính xác thực của thông tin đối với tác phẩm dự thi; đồng thời chuyển giao quyền sử dụng tác phẩm cho Ban Tổ chức. Tác giả có tác phẩm đoạt giải phải chịu thuế thu nhập cá nhân của tiền giải thưởng theo quy định của pháp luật.

– Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm đối với những tranh chấp về quyền tác giả và quyền liên quan đến tác phẩm trước, trong và sau khi kết thúc cuộc thi. Đồng thời được toàn quyền sử dụng các tác phẩm cho công tác tuyên truyền, làm tư liệu cho các hoạt động phục vụ công chúng dưới mọi hình thức, không vì mục đích thương mại.

– Trường hợp tác giả vi phạm thể lệ cuộc thi hoặc khi có phát sinh vấn đề tranh chấp về quyền tác giả, tác phẩm sau khi Ban Tổ chức đã công bố, trao giải thưởng và có cơ sở để xác nhận, Ban Tổ chức sẽ thu hồi lại Giấy khen/ Bằng chứng nhận và tiền giải thưởng.

– Hội đồng Giám khảo chấm ảnh với hình thức công khai, các thí sinh có thể đến theo dõi buổi chấm ảnh công khai theo lịch của Ban Tổ chức.

– Đối với những tác giả có nhiều ảnh được xét chọn chấm giải (từ 03 ảnh trở lên), Hội đồng Giám khảo chỉ chọn tối đa 02 ảnh để trao giải thưởng (theo quy định của VAPA).

– Kết quả do Hội đồng Giám khảo chấm thi là kết quả cuối cùng của cuộc thi, sẽ không có sự thay đổi vì bất cứ lý do nào khác.

– Lễ trao giải thưởng và khai mạc triển lãm ảnh được tổ chức trong đợt hoạt động chào mừng kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và 36 năm ngày thành lập Nhà Văn hóa Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh (sẽ có thông báo sau).

III. CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG: Ban Tổ chức dự kiến chọn 16 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải thưởng, gồm:

– 01 giải Nhất trị giá 10.000.000 đồng

– 02 giải Nhì mỗi giải trị giá 7.000.000 đồng/giải

– 03 giải Ba mỗi giải trị giá 5.000.000 đồng/giải

– 10 giải Khuyến khích mỗi giải trị giá 2.000.000 đồng/giải

* Lưu ý: Cơ cấu giải thưởng có thể thay đổi tùy theo số lượng và chất lượng tác phẩm dự thi.

– Ngoài tiền giải thưởng và Giấy khen của Hội thi do Giám đốc NVH Phụ nữ TP.HCM trao tặng, các thí sinh đoạt giải Nhất/ Nhì/ Ba/ Khuyến khích sẽ được nhận Bằng Chứng nhận của Ban Tổ chức và được tính điểm kết nạp hội viên theo Quy chế của Hội Nhiếp ảnh TP. Hồ Chí Minh. Riêng thí sinh đoạt giải Nhất còn được tặng 01 Huy tượng của Hội Nhiếp ảnh Thành phố.

– Bên cạnh đó, những tác phẩm được chọn vào vòng chấm giải nhưng không đoạt giải sẽ được chọn tham gia triển lãm và in tập sách ảnh phát hành tại Lễ trao giải thưởng cuộc thi ảnh nghệ thuật “Phụ nữ với cuộc sống” năm 2017. Tác giả có ảnh được chọn sẽ được nhận Bằng Chứng nhận và được tính điểm kết nạp hội viên, được tặng tập sách ảnh cùng với tiền nhuận ảnh (200.000 đồng/ tác phẩm).

Rất mong các nhà nhiếp ảnh, các bạn yêu thích nhiếp ảnh tham khảo thể lệ Hội thi và gửi ảnh tham dự, góp phần cho cuộc thi thành công tốt đẹp.

BAN TỔ CHỨC

Recent Articles

Related Stories

Leave A Reply

Please enter your comment!
Please enter your name here

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Stay on op - Ge the daily news in your inbox