Cuộc thi sưu tầm và sáng tác ảnh nghệ thuật Long Điền xưa và nay

Cuộc thi sưu tầm và sáng tác ảnh nghệ thuật Long Điền xưa và nay nhằm phản ảnh nét đẹp, những thành tựu nổi bật trên các lĩnh vực của huyện Long Điền nhân dịp kỷ niệm 15 năm thành lập 2003 -2018. UBND huyện Long Điền tổ chức cuộc thi Sưu tầm ảnh nghệ thuật Long Điền Xưa và Sáng tác ảnh nghệ thuật về huyện Long điền 15 năm thành lập và phát triển

Cuộc thi ảnh huyện Long Điền xưa và nay
Cuộc thi ảnh huyện Long Điền xưa và nay

I) Mục đích yêu cầu

Qua cuộc thi sưu tầm sẽ phát hiện, lữu giữ và phổ biến những tác phẩm có giá trị về nội dung và nghệ thuật phản ảnh đời sống xã hội trên địa bàn huyện Long Điền từ 1940 của thế kỷ XX cho đến năm 2003 của thể kỷ XXI. Đồng thời, thông qua sáng tác ảnh nghệ thuật sẽ ghi nhận, giới thiệu những thành tựu nổi bật trên các lĩnh vực: chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội, an ninh – quốc phòng của đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Long Điền qua 15 năm thành lập và phát triển

– Tuyển chọn những hình ảnh tiêu biểu trong cuộc thi thực hiện bộ ảnh triển lãm chào mừng 15 năm thành lập huyện Long Điền và các sự kiện khác của huyện.

Yêu cầu: các tác phẩm dự thi phải phù hợp với thực tế đặc điểm, tình hình chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội, quốc phòng – an ninh và gần gũi với đời sống nhân dân trên địa bàn huyện. – Cuộc thi được thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để các tác giả nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên trong và ngoài tỉnh được biết sáng và tham dự, tổ chức chấm ảnh thật sự khách quan, trung thực.

II) Yêu cầu tác phẩm dự thi
1) Chủ đề: Long Điền – xưa và nay
2) Nội dung tác phẩm
2.1. Sưu tầm ảnh nghệ thuật Long Điền xưa

– Cuộc thi sưu tầm ảnh gồm những tác phẩm có giá trị về nội dung và nghệ thuật, có góc nhìn tích cực, sinh động trên các mặt hoạt động xã hội tại các xã, thị trấn thuộc huyện Long Điền từ những năm 1940 của thế kỷ XX cho đến năm 2003 của thế kỷ XXI
– Các hình ảnh thực tế, sinh động, phản ảnh những nội dung tích cực của đảng bộ, quân và dân huyện Long Điền trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp, Mỹ và những hình ảnh xây dựng huyện Long Điền từ năm 1975 đến 2003
– Các thắng cảnh, các di tích lịch sử, về vùng đất, con người Long Điền xưa.

2.2 Sáng tác ảnh nghệ thuật về huyện Long Điền qua 15 năm thành lập và phát triển. – Phản ảnh những thành tựu trên các lĩnh vực: chính trị, kinh tế, văn hoá – xã hội, quốc phòng – an ninh, tiến trình xây dựng nông thôn mới, những việc làm cục thể trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trên địa bàn huyện.

III) Thể lệ cuộc thi
1) Đối tượng tham dự
– Các nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp, không chuyên nghiệp là công dân Việt Nam, người Việt Nam định cư ở nước ngoài đều có quyền tham dự cuộc thi.
– Thành viên Ban tổ chức, Ban giám khảo không được tham dự thi
2.) Thể lệ các tác phẩm dự thi
– Ảnh dự thi là ảnh đơn, ảnh bộ, ảnh màu hoặc ảnh trắng đen mang tính nghệ thuật, thể hiện đúng chủ đề, chưa tham gia cuộc thì nào do tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, các tỉnh, thành khác trên cả nước và trung ương tổ chức.

– Những ảnh đã đạt giải của các cuộc thi trước đây (cấp tỉnh, toàn quốc, quốc tế) không được tham dự.
– Mỗi tác giả được gởi nhiều tác phẩm dự thi. Đối với ảnh bộ từ 05 đến 08 ảnh / bộ.
– Ảnh dự thi không ép plastic hoặc dán lên bìa cứng.
– Cỡ ảnh dự thi: 30cm x45cm, gửi kèm đĩa CD hoặc đĩa USB chép file ảnh. Độ phân giải 300 pixel / inch để ban tổ chức phóng rọi triển lãm và phục vụ công tác tuyên truyền.

– Ảnh dự thi phải rõ ràng chú thích ảnh (thời gian và địa điểm chụp ảnh), tên tác phẩm, tên tác giả, địa chỉ liên hệ, số điện thoại liên hệ, email.

– Nếu là ảnh nhân vật, sự kiện trong ảnh phải là người thật, việc thật, không hư cấu.
– Ban tổ chức không chấp nhận các ảnh chắp, ghép dưới mọi hình thức.
– Riêng đối với ảnh sưu tầm về Long Điền xưa, BTC chấp nhận hình thức xử lý kỹ thuật để làm sạch bụi bám, cân đối độ sáng ảnh.
– BTC không chịu trách nhiệm về tác phẩm dự sai quy định, hư hỏng, thất lạc trong quá trình gửi đến BTC.

3. Sử dụng tác phẩm và trách nhiệm của tác giả:
– BTC cuộc thi không trả tác phẩm dự thi cho các tác giả.
– BTC cuộc thi, UBND huyện Long Điền được toàn quyền sử dụng các tác phẩm đạt giải, các tác phẩm được chọn triển lãm đã nhận tiền nhuận ảnh để phục vụ các hoạt động tuyên truyền và phục vụ công chúng dưới mọi hình thức không kinh doanh.

– Các tác phẩm đạt giải và các tác phẩm được chọn để triển lãm đã nhuận tiền nhuận ảnh nếu vi phạm tác quyền và quyền liên quan theo quy định của pháp luật, BTC, UBND huyện Long Điền sẽ thu hồi tiền giải thưởng, tiền nhuận ảnh và giấy chứng nhận.

– Tác giả của các tác phẩm dự thi đạt giải, các tác phẩm được chọn để triển lãm đã nhận tiền nhuận ảnh và tác phẩm được chọn để triển lãm đã nhận tiền nhuận ảnh và các tác phẩm dự thi không đạt giải phải tự chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền tác giả, BTC, UBND huyện Long Điền không chịu trách nhiệm về những tranh chấp tác quyền tác giả và quyền liên quan.

– Các tác giả gửi tác phẩm tham gia cuộc thi xem như chấp thuận mọi quy định trong thể lệ cuộc thi và cam kết tự nguyện chuyển giao quyền sở hữu tác phẩm cho BTC và UBND huyện Long Điền.

4. Mời ban giám khảo
– Hội đồng giám khảo gồm các nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp trong Hội nhiếp ảnh Tp Hồ Chí Minh và đại diện Hội văn học nghệ thuật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Trưởng ban giám khảo do đại diện hội nhiếp ảnh Tp HCM phụ trách.

IV. Cơ cấu giải thưởng

1. Sưu tầm ảnh nghệ thuật Long Điền xưa
1.1 Ảnh bộ:
– 01 giải Nhất: 10.000.000 đồng
– 01 giải Nhì: 7.000.000 đồng
– 01 giải ba: 5.000.000 đồng
1.2 Ảnh đơn
– 01 giải Nhất: 10.000.000 đồng
– 02 giải Nhì: 7.000.000 đồng
– 04 giải ba: 5.000.000 đồng
– 10 giải khuyến khích mỗi giải: 1.000.000 đồng.
Ngoài ra BTC sẽ trao tiền nhuận ảnh cho 25 tác phẩm được chọn để triển lãm, mỗi tác giả được nhận 500.000 đồng / tác phẩm (ảnh).

2. Sáng tác ảnh nghệ thuật về huyện Long Điền qua 15 năm thành lập và phát triển.
2.1 Ảnh bộ:
– 01 giải Nhất: 10.000.000 đồng
– 01 giải Nhì: 7.000.000 đồng
– 01 giải ba: 5.000.000 đồng
2.2 Ảnh đơn
– 01 giải Nhất: 10.000.000 đồng
– 02 giải Nhì: 7.000.000 đồng
– 04 giải ba: 5.000.000 đồng
– 10 giải khuyến khích mỗi giải: 1.000.000 đồng.
Ngoài ra BTC sẽ trao tiền nhuận ảnh cho 25 tác phẩm được chọn để triển lãm, mỗi tác giả được nhận 500.000 đồng / tác phẩm (ảnh).

V. Thời gian cuộc thi, địa điểm nhận tác phẩm dự thi và thời gian chấm thi.

1. Thời gian cuộc thi
1.1. Thời gian nhận ảnh:
– Từ ngày ra thông báo đến hết ngày 15/08/2018.
– Tác phẩm gửi qua đường Bưu điện căn cứ vào dấu của Bưu cục nơi gửi.
1.2 Nơi nhận ảnh Phòng Văn Hoá -Thông tin huyện Long Điền.
Địa chỉ: số 258, đường Võ Thị Sáu, thị trấn Long Điền, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
1.3. Thời gian chấm ảnh (chấm công khai)
– Dự kiến 25/08 đến 30/08/2018, tại hội trường UBND huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

VI. Thời gian trao giải và triển lãm
1. Thời gian tổ chức lễ trao giải:
– Dự kiến tháng 12/2018.
2. Thời gian triển lãm ảnh
– Triển lãm ảnh trong những ngày tổ chức các hoạt động chào mừng 15 năm thành lập huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (dự kiến trong tháng 12.2018) và đợt mừng đảng – mừng Xuân Kỷ Hợi năm 2019.

xem thêm bản gốc PDF chi tiết từ BTC cuộc thi ở đây.KH-thi-anh-ky-niem-15nam-thanh-lap-huyen-LongDien

Recent Articles

Related Stories

Leave A Reply

Please enter your comment!
Please enter your name here

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Stay on op - Ge the daily news in your inbox