Hội thi Ảnh đẹp, sáng tác thơ về Chư Păh 2018

Hội thi Ảnh đẹp, sáng tác thơ về Chư Păh – 2018

Căn cứ Kế hoạch số 1086/KH-UBND ngày 27 tháng 4 năm 2018 của Ủy ban nhân dân huyện về Tổ chức Lễ hội Hoa Dã quỳ – Núi lửa Chư Đang Ya năm 2018; Căn cứ Quyết định số 614/QĐ-UBND ngày 09/7/2018 của Ủy ban nhân dân huyện về Quyết định Thành lập Ban Tổ chức Lễ hội Hoa Dã quỳ – Núi lửa Chư Đang Ya năm 2018;
Ban Tổ chức Lễ hội Hoa Dã quỳ – Núi lửa Chư Đang Ya năm 2018 xây dựng kế hoạch Tổ chức hội thi Ảnh đẹp, sáng tác thơ về Chư Păh, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
1. Mục đích:
– Góp phần thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành, đội ngũ văn nghệ sỹ, người viết chuyên và không chuyên, quần chúng nhân dân trong việc quan tâm, sáng tác thơ, ảnh đẹp về Chư Păh.
– Thông qua hội thi nhằm tăng cường kho tư liệu để đẩy mạnh công tác xúc tiến, tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá danh lam thắng cảnh, văn hóa lịch sử, các điểm đến du lịch, hình ảnh quê hương và con người Chư Păh đến với du khách gần xa.
Hội thi Ảnh đẹp, sáng tác thơ về Chư Păh nằm trong khuôn khổ các hoạt động tại Lễ hội Hoa Dã quỳ – Núi lửa Chư Đang Ya năm 2018; Các tác phẩm đạt giải và một số tác phẩm không đạt giải sẽ được chọn biểu diễn, trưng bày tại Lễ hội Hoa Dã quỳ -Núi lửa Chư Đang Ya năm 2018 và sử dụng vào các hội nghị, hội thi, trưng bày, tài liệu tuyên truyền của huyện Chư Păh.
2. Yêu cầu:
– Hội thi cần thể hiện tính chuyên nghiệp, nghiêm túc, chặt chẽ, khách quan và theo đúng quy định của pháp luật; công tác thông tin, truyền thông, quảng bá phải nghiêm túc, rộng rãi, thiết thực và hiệu quả.
– Tác phẩm dự thi phải đảm bảo theo đúng yêu cầu, quy định hội thi về chất lượng và số lượng, tác phẩm phải thể hệ nét đặt trưng của Chư Păh.

II. NỘI DUNG:
– Hội thi có đề tài đa dạng, tác phẩm phản ánh những thành tựu to lớn mà Đảng bộ và nhân dân Chư Păh nỗ lực phấn đấu đạt được trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng….
– Ngợi ca vẻ đẹp quê hương, cuộc sống, con người, bản sắc văn hóa, lịch sử của các dân tộc đang sinh sống trên địa bàn huyện Chư Păh.
– Hình ảnh các điểm đến, danh lam thắng cảnh, di tích, những khoảnh khắc cuộc sống, sinh hoạt thường ngày, phong tục tập quán, văn hóa ẩm thực, công trình du lịch-văn hóa, lễ hội… của vùng đất Chư Păh.
– Khuyến khích các tác giả tìm tòi, sáng tạo những ý tưởng mới, khai thác chất liệu văn hóa mang đậm bản sắc văn hóa Tây Nguyên.

III. THỂ LOẠI:
– Thơ;
– Ảnh nghệ thuật.


IV. ĐỐI TƯỢNG DỰ THI:
Tất cả các tổ chức, cá nhân là công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc trên khắp mọi miền đất nước Việt Nam, không phân biệt nghề nghiệp, tuổi tác, giới tính,… đều được tham gia. Riêng thành viên Ban Giám khảo, thư ký hội thi không được tham gia dự thi.


V. THỂ LỆ HỘI THI:
1. Về phần thi Ảnh đẹp Chư Păh:
– Tham gia hội thi đồng nghĩa với việc tác giả chấp thuận những quy định của Ban Tổ chức hội thi.


– Ảnh dự thi phải được chụp trong phạm vi huyện Chư Păh, không giới hạn số lượng ảnh.
– Ảnh dự thi là ảnh màu hoặc đen trắng, Ảnh dự thi là ảnh đơn (không chấp nhận ảnh bộ). Ảnh gửi dưới dạng ảnh giấy (khổ 20x30cm), phía sau ảnh có dán phiếu thông tin (phải ghi rõ họ và tên tác giả, địa chỉ, số điện thoại liên hệ của tác giả; tên tác phẩm, thời gian và địa điểm chụp). Ảnh được chọn vào triển lãm, BTC sẽ liên hệ Tác giả rọi khổ 40x60cm ép trên gỗ bo 5cm.

– Ảnh tham gia dự thi chấp nhận các kỹ thuật chụp và kỹ thuật xử lý ảnh nhưng phải đảm bảo yếu tố trung thực, không được làm sai lệch bối cảnh thực tế và nội dung trong ảnh;
– Tác giả gửi tác phẩm tham dự cuộc thi chịu trách nhiệm về bản quyền tác phẩm của mình. Nếu phát hiện vi phạm sau khi công bố kết quả, Ban tổ chức sẽ thu hồi giải thưởng.
– Ban Tổ chức được quyền sử dụng các tác phẩm dự thi vào các mục đích tuyên truyền, quảng bá cho huyện Chư Păh mà không phải trả bất kỳ chi phí nào.
– Không chấp nhận những tác phẩm ảnh chụp tại các huyện, tỉnh, thành khác.
Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm về các tác phẩm tham dự sai quy định.
2. Phần thi sáng tác Thơ:
– Ban Tổ chức không giới hạn số lượng tác phẩm dự thi.
– Trên mỗi tác phẩm dự thi tác giả phải điền đầy đủ các thông tin như: Họ tên, bút danh, địa chỉ, số điện thoại liên lạc gửi về Ban Tổ chức Lễ hội Hoa Dã quỳ – Núi lửa Chư Đang Ya năm 2018 – Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Chư Păh; 01 Lê Hồng Phong, thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai.
– Tác phẩm dự thi phải được đánh máy vi tính hoặc viết tay rõ ràng trên giấy khổ A4, font chữ Times New Roman, cỡ chữ 14, cách dòng 1.0 line, không tẩy xóa.
3. Quy định chung:
– Các tác phẩm không được sao chép, trùng lặp, không tranh chấp bản quyền hay đạo văn với bất kỳ các tác phẩm nào trong và ngoài nước (nếu Ban Tổ chức phát hiện có vi phạm Luật bản quyền trước khi chấm, thì tác phẩm đó bị loại, nếu phát hiện tác phẩm đạt giải vi phạm Luật bản quyền thì Ban Tổ chức sẽ thu hồi giải thưởng).
– Ban Tổ chức được toàn quyền sử dụng thông tin về tác giả, nội dung của tác phẩm vào mục đích truyền thông mà không cần xin phép tác giả cũng như không phải trả bất cứ chi phí nào, tác phẩm dự thi không được gửi trả lại.
– Quyết định của Ủy ban nhân dân huyện Chư Păh chuẩn y kết quả xét chọn giải thưởng của Ban Tổ chức, Ban Giám khảo hội thi là quyết định cuối cùng của hội thi.

VI. HỘI ĐỒNG GIÁM KHẢO, QUY TRÌNH CHẤM CHỌN:
1. Ban Giám khảo: Ban Tổ chức Lễ hội Hoa Dã quỳ – Núi lửa Chư Đang Ya năm 2018 phối hợp với Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Gia Lai chọn những người có chuyên môn trong lĩnh vực ảnh và thơ để thành lập Hội đồng Giám khảo.
2. Quy trình chấm: Theo thang điểm của Ban Tổ chức quy định.
– Ban Thư ký sẽ loại bỏ những tác phẩm gửi đến không đúng quy định của Ban Tổ chức (những tác phẩm này nếu có sẽ thông báo đến tác giả).
Hội đồng sẽ chấm 02 vòng: Theo quy chế chấm của Hội đồng Giám khảo.
+ Vòng sơ khảo: Chấm các tác phẩm tham gia hội thi theo từng thể loại (ảnh, thơ), mỗi thể loại sẽ chọn ra những tác đạt chất lượng vào vòng 02.
+ Vòng chung khảo: Hội đồng sẽ chấm những tác phẩm được chọn từ vòng sơ khảo và chọn những tác phẩm đạt giải cho mỗi thể loại.

VII. CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG:
Cơ cấu giải thưởng riêng từng thể loại.
1. Thể loại Ảnh đẹp:
– 01 Giải Nhất: 3.500.000đ (Ba triệu năm trăm ngàn đồng), Giấy chứng nhận và Giấy khen của Ban Tổ chức.
– 02 Giải Nhì: 2.500.000đ (Hai triệu năm trăm ngàn đồng), Giấy chứng nhận và Giấy khen của Ban Tổ chức.
– 03 Giải Ba: 2.000.000đ (Hai triệu đồng), Giấy chứng nhận và Giấy khen của Ban Tổ chức.
– 05 Giải Khuyến khích: mỗi giải trị giá tiền mặt 1.500.000đ (Một triệu đồng), Giấy chứng nhận và Giấy khen của Ban Tổ chức.
2. Thể loại Thơ:
– 01 Giải Nhất: 3.00.000đ (Ba triệu đồng), Giấy chứng nhận và Giấy khen của Ban Tổ chức.
– 01 Giải Nhì: 2.500.000đ (Hai triệu, năm trăm ngàn đồng), Giấy chứng nhận và Giấy khen của Ban Tổ chức.
– 02 Giải Ba: 2.000.000đ (Hai triệu đồng), Giấy chứng nhận và Giấy khen của Ban Tổ chức.
– 05 Giải Khuyến khích: mỗi giải trị giá tiền mặt 1.000.000đ (Một triệu đồng), Giấy chứng nhận và Giấy khen của Ban Tổ chức.
– 01 giải cho tác giả nhỏ tuổi nhất, 01 giải cho tác giả lớn tuổi nhất; mỗi giải trị giá 500.000đ/giải, Giấy chứng nhận và Giấy khen của Ban Tổ chức.
* Cơ cấu giải thưởng có thể thay đổi, tùy theo chất lượng, số lượng tác phẩm tham gia hội thi.
– Trong trường hợp tác giả không có điều kiện tham gia nhận giải, Ban Tổ chức sẽ gửi qua đường bưu điện hoặc chuyển khoản theo yêu cầu.
– Các tác phẩm không đạt giải thưởng mà được chọn trưng bày 300.000đ với ảnh/bức, trình diễn 500.000đ/bài thơ, sử dụng vào các mục đích tại Lễ hội Hoa Dã quỳ – Núi lửa Chư Đang Ya năm 2018. Số lượng ảnh dự kiến trưng bày tại Lễ hội là 30 – 50 ảnh, tùy theo chất lượng, số lượng ảnh dự thi.

VIII. THỜI GIAN NHẬN TÁC PHẨM, CHẤM BÀI VÀ CÔNG BỐ GIẢI THƯỞNG:
1. Thời gian nhận tác phẩm: Từ ngày phát động hội thi đến hết ngày 30/9/2018.
2. Thời gian chấm : Tháng 05/10 đến 15/10/2018.
3. Công bố giải thưởng: Ban Tổ chức sẽ công bố giải thưởng sau khi có quyết định chuẩn y của Ủy ban nhân dân huyện Chư Păh.
4. Thời gian nhận giải thưởng: Lễ khai mạc Lễ hội Hoa Dã quỳ – Núi lửa Chư Đang Ya năm 2018, ngày 10/11/2018 tại làng Ia Gri, xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai.

IX. ĐỊA ĐIỂM NHẬN TÁC PHẨM DỰ THI:
Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Chư Păh.
Địa chỉ: 01 Lê Hồng Phong, Thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai.
Cần thêm thông tin xin liên hệ:
– Kỹ thuật: Ông Nguyễn Tấn Kần – ĐT: 0964 682 281.
– Phụ trách chung: Bà: Trần Thị Mỹ Thắm – ĐT: 0972.648879 – 01218 567.111
Email: [email protected].
Tác phẩm dự thi có thể gửi trực tiếp hoặc gửi bưu điện, tác phẩm dự thi được đặt trong 1 phong bì lớn khổ A4 được dán kín, bên ngoài có ghi: “Hồ sơ dự thi “Hội thi Ảnh đẹp, sáng tác thơ về Chư Păh”.
Thông tin hội thi được cập nhật liên tục trên trang Facebook Lễ hội Hoa Dã quỳ – Núi lửa Chư Đang Ya năm 2018.
Trên đây là Kế hoạch tổ chức hội thi Ảnh đẹp, sáng tác thơ về Chư Păh, Ban Tổ chức trân trọng kính mời các văn nghệ sỹ, các nhiếp ảnh gia, các tác giả yêu thích thơ, nhiếp ảnh hưởng ứng gửi tác phẩm tham dự./.

Recent Articles

Related Stories

Leave A Reply

Please enter your comment!
Please enter your name here

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Stay on op - Ge the daily news in your inbox