Lễ khai mạc triển lãm trao giải Cuộc thi ảnh Di Sản Việt Nam 2015 tại Phan Thiết

LỄ KHAI MẠC TRIỂN LÃM CUỘC THI ẢNH DI SẢN VIỆT NAM 2015 TẠI PHAN THIẾT VÀ TRAO GIẢI THƯỞNG ẢNH “BÌNH THUẬN – HỘI TỤ XANH”

Thư mời triển lãm Di Sản Việt Nam 2015 tại Phan Thiết với chủ đề Bình Thuận hội tụ xanh
Thư mời triển lãm Di Sản Việt Nam 2015 tại Phan Thiết với chủ đề Bình Thuận hội tụ xanh
Thư mời triển lãm Bình Thuận hội tụ xanh
Thư mời triển lãm Bình Thuận hội tụ xanh

Ngày 22 tháng 10 năm 2015, tại Ocean Dunes Resort, thành phố Phan Thiết – tỉnh Bình Thuận, Tạp chí Vietnam Heritage trực thuộc Hội Di sản Văn hóa Việt Nam đồng hành cùng nhà tài trợ chính Canon tổ chức khai mạc Triển lãm ảnh Di sản Việt Nam 2015 và trao giải thưởng ảnh “Bình Thuận- Hội tụ xanh”

100 tác phẩm xuất sắc nhất (trong đó có 23 ảnh đơn và 5 bộ ảnh về thiên nhiên và văn hóa Bình Thuận) được chọn lọc từ 4.740 tác phẩm dự thi sẽ được triển lãm tại Ocean Café từ ngày 22/10 đến hết ngày 26/10/2015 , chào mừng du khách và phục vụ cộng đồng nhân dịp kỷ niệm 20 năm du lịch Bình Thuận.

Trong Lễ khai mạc triển lãm, Ban tổ chức trao giải thưởng cho 6 tác phẩm ảnh đơn và ảnh bộ đề tài Bình thuận – Hội Tụ Xanh; đồng thời trong ngày khai mạc triển lãm nhà tài trợ chính Canon sẽ in ảnh miễn phí cho mọi đối tượng dự triển lãm và có những chương trình khuyến mãi sản phẩm hấp dẫn dành cho những người yêu nhiếp ảnh.

Chủ tịch Hội đồng Giám khảo, nhiếp ảnh gia Hoàng Trung Thủy nhận xét: “ “Ảnh của cuộc thi năm nay được chụp trên khắp vùng miền trên cả nước, rất sinh động. Số lượng ảnh và tác giả dự thi nhiều hơn năm ngoái và nhiều hơn khá nhiều cuộc thi mà tôi biết. Chất lượng nghệ thuật của ảnh cao hơn, nội dung ảnh phong phú hơn, góc nhìn của ảnh rộng mở hơn những cuộc thi trước thể hiện rõ nhất ở 2 chủ đề thiên nhiên và đời sống”.

Cuộc thi đã thu hút 537 tác giả (trong đó có 09 tác giả nước ngoài) tham dự với 4740 tác phẩm, trong đó có 245 bộ ảnh. Đề tài thiên nhiên và văn hóa Bình thuận có 53 bộ ảnh và 495 ảnh đơn.

Cuộc thi kêu gọi sự quan tâm của cộng đồng trong và ngoài nước phát hiện và chia sẻ những giá trị di sản thiên nhiên và văn hóa của đất nước Việt Nam nói chung và Bình Thuận nói riêng. Cuộc thi tìm kiếm những tác phẩm – những câu chuyện về di sản bằng hình ảnh để chia sẻ đến công chúng trong và ngoài nước trên tạp chí Vietnam Heritage, các ấn bản online của Tạp chí và tổ chức triển lãm những tác phẩm xuất sắc nhất từ cuộc thi tại các trung tâm du lịch, các trường đại học lớn ở các tỉnh thành.

Bàu Sen Hoà Thắng Bình Thuận
Bàu Sen Hoà Thắng 2008 – nhiếp ảnh gia Đỗ Hữu Tuấn

Cuộc thi năm thứ 4 tiếp tục nhận được sự ủng hộ tinh thần và vật chất quí báu từ Canon, nhà cung cấp các giải pháp hình ảnh và nhiếp ảnh kỹ thuật số hàng đầu thế giới. Canon tài trợ toàn bộ giải thưởng cho chương trình, chịu trách nhiệm in ấn toàn bộ hình ảnh chất lượng cao và khổ lớn phục vụ cho các triển lãm. Đặc biệt các chuyên gia nhiếp ảnh của Canon sẽ chia sẻ với những người xem triển lãm, đặc biệt là các bạn trẻ yêu nhiếp ảnh những buổi hướng dẫn kỹ thuật nhiếp ảnh chuyên nghiệp.

Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2015 và Bình Thuận- Hội tụ Xanh tập trung vào 4 chủ đề chính là Thiên nhiên, Văn hóa vật thể, Văn hóa phi vật, Đời sống thường nhật của con người Việt Nam. Ảnh dự thi được chia thành 2 thể loại – ảnh đơn và ảnh bộ. Với chủ đề và thể loại ảnh phong phú đa dạng, các nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên sẽ có cơ hội được thỏa sức tái hiện nét đẹp đất nước, con người Việt dưới nhiều góc nhìn độc đáo và đặc sắc. huy các di sản, cuộc thi ảnh này đã và đang đưa những di sản của đất nước trở nên gần gũi hơn nữa với mỗi người Việt, góp phần quảng bá hình ảnh một đất nước Việt Nam hiền hòa, tươi đẹp ra toàn thế giới, đồng thời cũng là lời nhắc nhở về tầm quan trọng của công tác bảo tồn với các di sản quan trọng của đất nước.

Biển Phan Thiết
Biển Phan Thiết – Điểm đến của du lịch Xanh – Bờ biển Mũi Né, Bình Thuận, chụp 2014 của NAG Nguyễn Minh Tân

Sau triển lãm đầu tiên tại Phan Thiết, các tác phẩm sẽ được tiếp tục phục vụ người xem cho đến Tết năm 2016 và xa hơn, tại: Tp.HCM (Đại học quốc gia, Thủ Đức, từ 6/11-12/11/2015); Nha Trang (Đại học Nha Trang, từ 29/10-3/11/2015); Đà nẵng 2 địa điểm (Đại học Bách Khoa ĐN, từ 2/11-7/11/2015; và Bảo tàng Điêu khắc Chăm, từ 9/11/2015 – 2016); Hà Nội 2 địa điểm (Đại học Ngoại Thương, từ 4/11-9/11/2015; Bảo tàng Hà Nội, từ 12/11/2015-12/3/2016); và 1 địa điểm ở nước ngoài (đầu 2016).

Ban tổ chức tri ân sự ủng hộ và tham gia đồng hành cùng chương trình của các đơn vị: Canon – nhà tài trợ chính, Vietjet Air, Mường Thanh Hospitality, Tập đoàn Tuần Châu- nhà tài trợ vàng, Vinpearl – nhà tài trợ bạc, Ocean Dunes Resort – nhà tài trợ đồng, và các đơn vị trong ngành du lịch khách sạn tại Bình thuận : Bamboo Village, Mui Ne Bay, Hoang Ngoc Resort, Allez Boo, Sandunes Resort, Long Beach Pearl và Nha Trang, Hội An: Bavico Hotel, Khách sạn Kim An Hội An.

Nghề làm nước mắm Phan Thiết
Nghề làm nước mắm Phan Thiết – NAG Phan Ngọc Ẩn

Đặc biệt Ban tổ chức xin chân thành cảm ơn sự ủng hộ và hỗ trợ tuyên truyền về chương trình của các đồng nghiệp báo chí trong cả nước về cuộc thi và các triển lãm ảnh, cùng chắp cánh cho các tác phẩm ảnh về thiên nhiên, văn hóa Việt Nam nói chung và Bình Thuận nói riêng ngày một lan tỏa rộng hơn đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Các thông tin tham khảo thêm:

Giải thưởng : 16 giải thưởng

Nội dung Ảnh Bình Thuận – Hội tụ Xanh: 06 giải thưởng: 02 giải nhất, 02 giải nhì, 02 giải ba.

2 Giải Nhất: 1 camera EOS750D kit 18-55

2 Giải Nhì: 1 camera EOS 1200D

2 Giải Ba: 1 camera SX610HS, 1 printer MP287

 

Nội dung Ảnh Di sản Việt Nam 10 giải thưởng

2 Giải Nhất: 1 camera EOS750D – kit 18-55, 1 printer MB5070

2 Giai Nhi: 1 camera EOS1200D, 1 printer Selphy CP1000

2 Giải Ba:1 camera EOS1200D

4 Giải khuyến khích: 1 printer MG5670

 

Lễ công bố và trao giải thưởng chung Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam sẽ được tổ chức ngày 23 tháng 11 năm 2015, tại Tp. HCM

 

 

Recent Articles

Related Stories

Leave A Reply

Please enter your comment!
Please enter your name here

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Stay on op - Ge the daily news in your inbox