Cuộc thi ảnh quốc tế Góc Nhìn của người Trẻ về con Đường Tơ Lụa

Cuộc thi ảnh quốc tế “Góc Nhìn của người Trẻ về con Đường Tơ Lụa – Youth Eyes on the Silk Roads” diễn ra từ ngày 11 tháng 4 đến ngày 15 tháng 7 năm 2018, được tổ chức trong khuôn khổ Dự án Đường tơ lụa của UNESCO, Chương trình thanh thiếu niên UNESCO và Thập kỷ quốc tế cho việc tái cấu trúc nền văn hóa (2013-2022) ). Sáng kiến ​​này, được hưởng lợi từ sự hỗ trợ và lời khuyên có giá trị của nhiếp ảnh gia và nhân đạo nổi tiếng Reza, tạo cơ hội tốt cho những người trẻ từ các vùng khác nhau trên thế giới nắm bắt được sự hiểu biết và ấn tượng của họ về di sản chung của Con đường tơ lụa các quốc gia.

Nghệ thuật thị giác đóng vai trò là công cụ giao tiếp chính cho giới trẻ ngày nay. Sức mạnh và tầm quan trọng của hướng dẫn trực quan trong việc nâng cao nhận thức cho các thế hệ trẻ là tối quan trọng, đặc biệt là liên quan đến sự hiểu biết về các vấn đề chính trong bối cảnh toàn cầu hoá. Con đường tơ lụa là một khu vực rộng lớn, bao gồm một mạng lưới các tuyến đường biển và đường bộ. Nó có nguồn gốc ở Đông Á, Nam Á và Đông Nam Á. Sau đó nó đi qua tiểu lục địa Trung Á, thảo nguyên Nga, cao nguyên Iran và Anatolia, và bán đảo Ả Rập. Nó cũng trải dài qua Bắc Phi và Đông Bắc Phi, từ Tanzania đến Ma-rốc. Hơn nữa, nó đi qua Đông và Nam Âu, trước khi đến Pháp và Tây Ban Nha. (Hãy xem bản đồ ở đây .) Youth Eyes trên Cuộc thi ảnh trên con đường tơ lụa tạo cơ hội cho thanh thiếu niên sống hoặc đi dọc theo con đường tơ lụa để nắm bắt đầy đủ hơn di sản văn hóa tập thể của họ. Ngoài ra, nó cung cấp cho giới trẻ một phương tiện sử dụng nhiếp ảnh để thể hiện quan điểm độc đáo về di sản phổ biến và bản sắc đa nguyên của Con đường tơ lụa của họ.

Sử dụng nhiếp ảnh theo cách này hoạt động như một công cụ để làm nổi bật những đóng góp lịch sử quan trọng của Con đường tơ lụa. Quan trọng nhất, nó thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau và thúc đẩy hòa bình giữa các dân số đa dạng. Cuộc thi được chia thành hai nhóm tuổi: 14-17 tuổi và 18-25 tuổi. Những người tham gia được mời nộp ảnh của họ, sau đó sẽ được kiểm tra bởi các thành viên ban giám khảo được chọn.

Bản đồ Con Đường Tơ Lụa - Silk Road Map
Bản đồ Con Đường Tơ Lụa – Silk Road Map

Cuộc thi sẽ rất thú vị với một buổi lễ trao giải, với ba người chiến thắng được chọn từ mỗi thể loại. Người thắng giải nhất sẽ nhận được một máy ảnh chuyên nghiệp. Giải nhì giành giải thưởng sẽ nhận được một máy ảnh bán chuyên nghiệp và giải thưởng cho giải ba sẽ là một máy ảnh kỹ thuật số tiêu chuẩn mô hình.

Ngoài ra, người chiến thắng sẽ nhận được một chuyến đi được thanh toán toàn bộ chi phí cho buổi lễ. Những người dưới 17 tuổi có thể đi cùng với một thành viên khác trong gia đình, được UNESCO công nhận. Một triển lãm du lịch gồm 50 bức ảnh thể hiện tinh thần của cuộc thi sẽ bắt đầu chuyến lưu diễn của mình tại Trụ sở UNESCO tại Paris, trước khi đi triển lãm ở các nước khác. Để kỷ niệm dịp này, những bức ảnh đặc biệt này cuối cùng sẽ xuất hiện trong một bộ sưu tập hình ảnh được in chuyên nghiệp.

Tham khảo thêm thể lệ tiếng Anh để chính xác hơn và làm theo hướng dẫn đăng ký tài khoản để gởi ảnh tham dự cuộc thi: https://unescosilkroadphotocontest.org/en/node/14

Thể lệ Cuộc thi ảnh Con Đường Tơ Lụa 2018

Điều 1: TỔ CHỨC

UNESCO, thông qua trụ sở chính tại Paris, Pháp (sau đây là “Tổ chức”), đang tổ chức một cuộc thi nhiếp ảnh miễn phí gọi là”Góc Nhìn của người Trẻ về con Đường Tơ Lụa – Youth Eyes on the Silk Roads”  , với chủ đề “Khám phá con đường tơ lụa”, chỉ trên Internet, theo các điều khoản và điều kiện được định nghĩa bên dưới.

Ngày: từ ngày 11 tháng 4 năm 2018 đến ngày 15 tháng 7 năm 2018.

Thông báo về cuộc thi nhiếp ảnh này sẽ được thực hiện trên trang web của tổ chức (cụ thể là trên https://en.unesco.org/silkroad và mạng xã hội (Facebook, Twitter, Instagram, Pinterest), cũng như trên trang web của đối tác và truyền thông xã hội.

Điều 2: ĐIỀU KIỆN

Cuộc thi nhiếp ảnh dành cho tất cả mọi người từ 14 đến 25 tuổi, bất kể quốc gia cư trú của họ, ngoại trừ nhân viên của UNESCO và nhà tài trợ, Quỹ Hòa bình Thế giới Trung Quốc và các thành viên gia đình (cha mẹ, con cái, anh chị em ruột và vợ).

Sẽ có hai loại:

  • 14 đến 17 tuổi
  • 18 đến 25 tuổi

Để tham gia, trẻ vị thành niên phải có văn bản cho phép của người giám hộ hợp pháp của mình :

“Tôi, người ký tên dưới đây” tên đầy đủ “đại diện pháp lý của” tên đầy đủ “, cho phép anh ta / cô ấy tham gia cuộc thi nhiếp ảnh ” Góc Nhìn của người Trẻ về con Đường Tơ Lụa ” chạy từ ngày 11 tháng 4 đến ngày 15 tháng 7 năm 2018. Tôi đã đọc và đồng ý với các điều khoản của quy tắc

Đã ký “Thành phố”, “Ngày”   Chữ ký

Không có sự tham gia của trẻ vị thành niên sẽ được chấp nhận bởi Tổ chức mà không có sự cho phép bằng văn bản của họ.

Để xác nhận sự tham gia, mỗi người tham gia sẽ phải làm theo các hướng dẫn sau đây được nêu dưới đây trước ngày 15 tháng 7 năm 2018, 23h59m59, (GMT +1 h):

  1. Truy cập trang:  Tham gia
  2. Tải lên tối đa 20 ảnh:
  • Bao gồm chú thích cho mỗi bức ảnh hoặc một loạt ảnh, ở định dạng kỹ thuật số (JPEG hoặc JPG)
  • Chất lượng của ảnh phải rộng ít nhất 1.500 pixel đối với hình ảnh ngang và chiều cao 1.500 pixel đối với hình ảnh dọc. (Xem Điều 3).

Để tham gia, người dự thi phải có quyền truy cập Internet .

Sự tham gia là hoàn toàn cá nhân và người tham gia không thể tham gia cuộc thi thay mặt cho người khác.

Tham gia cuộc thi nhiếp ảnh ngụ ý chấp nhận đầy đủ các quy tắc này và tất cả các quy định của họ . Việc không tuân thủ các quy tắc sẽ dẫn đến việc không đủ điều kiện tham gia.

Điều 3: TRÁCH NHIỆM CỦA HÌNH ẢNH

3.1. Nội dung ảnh

Các bức ảnh phải thể hiện chủ đề “Khám Phá Con Đường Tơ Lụa” thông qua văn hóa, di tích, cảnh quan và con người.

Chỉ những sửa đổi nhỏ đối với các bức ảnh sẽ được chấp nhận ( ví dụ như tăng giảm sáng, cắt xén, cân bằng màu ) và phải được chỉ rõ trong phần mô tả của hình ảnh.

Mỗi bức ảnh không được chứa bất kỳ thông tin cá nhân nào xác định người chụp ảnh.

Tất cả những người tham gia phải có khả năng cung cấp hình ảnh có độ phân giải cao, nếu được chọn, có thể được in trên các phương tiện khác nhau để triển lãm.

Ban tổ chức có quyền loại bỏ bất kỳ bức ảnh nào không đáp ứng các tiêu chuẩn.

3.2. Quyền sở hữu trí tuệ

Mỗi người tham gia cuộc thi nhiếp ảnh xác nhận rằng họ là người giữ bản quyền duy nhất của tất cả các bức ảnh được gửi và họ là bản gốc của họ.

Người tham gia có toàn quyền để cho phép sử dụng các bức ảnh.

Mỗi người tham gia cuộc thi ảnh xác nhận rằng tất cả ảnh đã gửi không vi phạm hoặc vi phạm bản quyền hiện tại hoặc bất kỳ quyền của bên thứ ba nào khác và không có nội dung bất hợp pháp nào khác.

Người tham gia tài trợ cho Tổ chức, miễn phí, không độc quyền trên toàn thế giới cho toàn bộ thời hạn quyền tác giả, sử dụng, chỉnh sửa, thay đổi, sao chép, triển lãm, tái sản xuất, điều chỉnh, xuất bản hoặc phân phối và phân phối lại toàn bộ hoặc một phần cho mục đích công khai các chương trình của Tổ chức hoặc cho bất kỳ mục đích hợp pháp nào khác và giao tiếp với công chúng, trên toàn thế giới, bằng bất kỳ ngôn ngữ nào dưới dạng in và điện tử, toàn bộ hoặc bất kỳ phần nào của ảnh đã gửi.

Người tham gia hiểu và đồng ý rằng các tài liệu đã gửi sẽ trở thành tài sản của Ban tổ chức và sẽ không được trả lại.Ngoài ra, người tham gia sẽ từ bỏ quyền kiểm tra hoặc phê duyệt bất kỳ sản phẩm hoàn chỉnh nào, dù dưới dạng văn bản hay điện tử. Người tham gia từ bỏ bất kỳ quyền nào đối với tiền bản quyền, thanh toán hoặc các xem xét khác phát sinh từ hoặc liên quan đến việc sử dụng (các) bức ảnh.

Người tham gia đồng ý bồi thường cho UNESCO và giữ nó vô hại đối với bất kỳ khiếu nại nào của bên thứ ba về tổn thất, thương tích, thiệt hại (bao gồm mọi chi phí pháp lý và / hoặc các chi phí khác phát sinh), thành kiến, trách nhiệm hoặc chi phí do kết nối với mục nhập, bất kỳ hành động hoặc thiếu sót nào khác hoặc bất kỳ thông tin nào được cung cấp, bao gồm nhưng không giới hạn, các khiếu nại vi phạm bản quyền.

Người tham gia công nhận UNESCO là một cơ quan chuyên môn của Liên Hiệp Quốc được hưởng Công ước 1947 về các đặc quyền và miễn trừ của các cơ quan chuyên môn.

Người tham gia trao cho Tổ chức quyền sử dụng tên, ảnh, hình ảnh hoặc hình ảnh của mình trong ngữ cảnh của bất kỳ bản ghi âm, bản trình bày, bài phát biểu hoặc hình thức công khai nào khác có liên quan đến cạnh tranh nhiếp ảnh.

Được ghi nhận tác giả: © NAME OF PHOTOGRAPHER / UNESCO.

Người tham gia đồng ý rằng nếu không thể đạt được giải quyết thỏa thuận bất kỳ tranh chấp nào liên quan đến cuộc thi, nó sẽ được chuyển đến trọng tài theo quy định của UNCITRAL (Luật Liên Hiệp Quốc về Luật Thương mại Quốc tế).

3.3. Tôn trọng quyền riêng tư, quyền hình ảnh và tiêu chuẩn đạo đức tốt

Không có yếu tố trực quan nào của một bên khác (ảnh hưởng đến quyền riêng tư hoặc quyền hình ảnh) có thể xuất hiện trong hình ảnh. Nếu các bức ảnh hiển thị mọi người, người tham gia phải được sự cho phép của họ.

Ảnh không được chứa các yếu tố phỉ báng, xúc phạm, khiêu dâm, phân biệt chủng tộc, xúc phạm, bất hợp pháp hoặc trái với đạo đức.

Điều 4: XÁC ĐỊNH NGƯỜI THẮNG

4.1. Tiêu chí lựa chọn

Ảnh sẽ được lựa chọn dựa trên sự độc đáo, sáng tạo, chất lượng chụp ảnh và sự liên quan đến chủ đề “Khám Phá Con Đường Tơ Lụa”. Sự lựa chọn sẽ được thực hiện theo quyết định của Ủy ban lựa chọn. Không có khiếu nại nào được xem xét.

4.2. Giải thưởng

  • Giải thưởng 1, 2 và 3.

Trong mỗi loại tuổi, ba bức ảnh sẽ được trao bởi các thành viên quốc tế của Ủy ban lựa chọn. Nó bao gồm năm tính cách quốc tế được công nhận cho tác phẩm nghệ thuật của họ và được chỉ định bởi UNESCO. Sau đó, Ủy ban lựa chọn bao gồm năm thành viên với một chủ tịch, cũng như một đại diện của Tổng giám đốc UNESCO.

Điều 5: GIẢI THƯỞNG

  • Giải nhất : Máy ảnh kỹ thuật số chuyên nghiệp được trang bị ống kính 18-55mm
  • Giải nhì : Máy ảnh kỹ thuật số bán chuyên nghiệp
  • Giải 3 : Máy ảnh kỹ thuật số

Trong trường hợp phiếu bầu bị ràng buộc, chủ tịch của Ủy ban lựa chọn sẽ chọn người chiến thắng.

Thông báo của những người chiến thắng sẽ được thực hiện vào ngày 30 tháng 8 năm 2018, trên https://en.unesco.org/silkroad/

Trong trường hợp người chiến thắng được tuyên bố đã được công nhận là không tuân thủ các yêu cầu của cuộc thi, một ứng viên thay thế sẽ được chọn để thay thế người tham gia bị loại.

Ban tổ chức có quyền trao đổi các giải thưởng cho một giải thưởng tương tự có cùng giá trị.

Người trúng giải phải gửi thông tin liên lạc đầy đủ của họ (tên, email, địa chỉ và ngày sinh).

Giải thưởng sẽ được trao cho người chiến thắng trong lễ trao giải. Không có giải thưởng nào có thể được hoàn lại hoặc trao đổi. Ban tổ chức sẽ không chịu trách nhiệm về hành vi trộm cắp, mất mát hoặc thiệt hại của giải thưởng sau khi nó được trao cho người chiến thắng.

Điều 6: BẢO VỆ DỮ LIỆU

Thông tin được cung cấp bởi những người tham gia có thể được sử dụng để xử lý dữ liệu, ngoại trừ sử dụng thương mại hoặc chính trị.

Họ được hưởng quyền truy cập, chỉnh sửa và xóa dữ liệu về bản thân bằng cách đưa ra yêu cầu chính thức cho Người tổ chức cuộc thi nhiếp ảnh.

Những người tham gia có thể yêu cầu bị bỏ qua hoặc xóa khỏi cuộc thi trước ngày kết thúc gửi.

Điều 7: LOẠI TRỪ

Tham gia cuộc thi nhiếp ảnh là miễn phí. Ban tổ chức không chịu trách nhiệm cho bất kỳ chi phí nào mà người tham gia có thể phát sinh trong quá trình tạo và gửi ảnh.

Điều 8: TRÁCH NHIỆM CỦA TỔ CHỨC

Ban tổ chức có quyền sửa đổi, gia hạn, rút ​​ngắn, đình chỉ hoặc hủy bỏ cuộc thi ảnh mà không cần thông báo và không chịu trách nhiệm phát sinh (sự kiện ngẫu nhiên hoặc “bất khả kháng”) và bất kỳ sự kiện nào khác được coi là không thể thực hiện nhiếp ảnh cạnh tranh như dự kiến ​​ban đầu). Không có bồi thường sẽ được trao cho những người tham gia.

Ban tổ chức sẽ không chịu trách nhiệm cho bất kỳ sự cố Internet nào ngăn cản truy cập vào cuộc thi.

Ban tổ chức sẽ tự động loại bỏ bất kỳ người dự thi nào bằng cách cố gắng tăng cơ hội chiến thắng của mình bằng cách sử dụng các phương tiện kỹ thuật, đã biết hoặc chưa biết đến nay. Ban tổ chức có quyền tiến hành kiểm tra các phương pháp được sử dụng bởi các thí sinh để xác định hậu quả mà nó cho là phù hợp.

*** Bản dịch không chính xác, quý vị có thể comment để bài viết hơn, cảm ơn rất nhiều.

 

 

 

Recent Articles

Related Stories

Leave A Reply

Please enter your comment!
Please enter your name here

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Stay on op - Ge the daily news in your inbox